Gân đà điểu, món “ruột” của dân sành ăn

Gân đà điểu, món “ruột” của dân sành ăn

Gân đà điểu nổi tiếng là món khoái khẩu của người sành ăn nhờ độ quý hiếm và hương vị độc đáo, “có một không hai”. Không chỉ vậy, gân đà điểu còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, được nhiều bà nội trợ ưa chuộng. Cùng Hà Hiền Fresh Food tìm hiểu xem gân đà điểu có gì đặc biệt nhé!

1. Gân đà điểu là gì?

Gân đà điểu là bộ phận gân nằm ở chân đà điểu, 100g gân phải lấy từ nhiều con đà điểu. Đà điểu vận động liên tục nên gân có độ dai đặc biệt và hương vị mới lạ, thu hút nhiều tín đồ ăn uống. Không chỉ vậy, gân chân đà điểu còn có tác dụng chữa các bệnh về xương khớp, gân cốt.

 

Gân chân đà điểu thường được làm sạch rồi đóng gói, cấp đông ở nhiệt độ 18 độ C. Vì vậy, khi mua sản phẩm này, bạn nên bảo quản ở ngăn đá tủ lạnh để tránh làm mất đi hương vị món ăn.

2. Giá trị dinh dưỡng trong gân đà điểu

Gân đà điểu chứa nhiều protein, các loại vitamin, axit amin, khoáng chất giúp trẻ em phát triển toàn diện, tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi sức khỏe cho người mới ốm dậy, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Bên cạnh đó, loại gân này còn chứa axit béo không bão hòa tốt cho sức khỏe và photpho, lipid có tác dụng chống các bênh về dị ứng da, viêm loét ngoài da,…

 

3. Gân đà điểu làm món gì ngon?

Gân chân đà điểu có vị giòn dai, ăn rất kích thích vị giác. Các chị em nội trợ có thể chế biến gân đà điểu thành nhiều món ăn độc đáo như sốt tương bần, sốt vang, xào sả ớt, tiềm thuốc bắc và lẩu đà điểu. Thử ngay 4 món ngon từ gân đà điểu dưới đây nhé:

Gân đà điểu sốt tương bần: Tẩy gân đà điểu với rượu gừng, rửa sạch, thái mỏng, rán giòn. Pha sốt tương bần với đường, nước lọc theo khẩu vị của bạn. Phi thơm hành khô, thêm sốt tương bần vào nấu cho sệt lai rồi lưới lên gân, thêm lên trên rau răm và ớt băm nhỏ.

Gân đà điểu tiềm thuốc bắc: Chần gân qua nước sôi, cắt khúc vừa ăn, xào săn trên lửa lớn. Thêm vào gân nước dừa, nước lọc và thuốc bắc đã cho vào túi lọc rồi hầm khoảng 30 phút trên lửa vừa. Thêm hạt sen, long nhãn và nêm gia vị, hầm thêm 10 phút cho tất cả nguyên liệu chín mềm.

 

Lẩu gân đà điểu: Nấu nước dùng bằng xương ống, gân đà điểu, gừng sả đập dập khoảng 90 phút, nêm nếm cho vừa miệng rồi tắt lửa. Bắc chảo dầu nóng phi thơm tỏi, sả băm, ớt bột rồi cho vào nồi nước hầm. Khi thưởng thức lẩu, bạn có thể thêm các món nhúng như thịt đà điểu, rau nhúng tùy sở thích.

Gân đà điểu sốt vang: Cắt gân đà điểu thành miếng vừa ăn, ướp cùng dầu ăn, muối, tiêu, đường. Xào thơm hành, gừng, tỏi và cho gân vào xào sơ đến khi gân đổi màu, săn lại. Thêm rượu vang cho ngập bề mặt gân, thêm hoa quế, hoa hồi rồi nêm nêm lại. Cà rốt, khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, cắt khúc dà cho vào nồi nấu chín, thêm vào nước bột năng để tạo độ sệt. bạn nên nếm thêm lân nữa, thêm rau thơm rồi tắt bếp.

4. Gân đà điểu giá bao nhiêu

Gân đà điểu trên thị trường có giá không đồng nhất, tùy thuộc vào chất lượng, nơi bán mà có nhiều mức giá khác nhau. Gân đà điểu hiện nay có giá dao động từ 80.000VND đến 100.000 VND cho 1kg.

5. Gân đà điểu mua ở đâu?

Gân đà điểu khác là hàng hiếm nên có nhiều nơi làm đồ nhái, đồ giả bán trôi nổi trên thị trường. Vì vậy, khi chọn mua sản phẩm này, bạn nên cân nhắc tìm những thương hiệu uy tín để mua được hàng chất lượng cao.

 

Tìm mua gân đà điểu, bạn không thể bỏ qua Hà Hiền Fresh Food. Đây là thương hiệu hàng đầu chuyên cung cấp sỉ và lẻ các loại thực phẩm tươi ngon, chất lượng. Đến với Thực phẩm tươi sống Hà Hiền, bạn sẽ không phải lo vì nguồn hàng gân đà điểu tại đây được đảm bảo là hàng thật chính hiệu, được kiểm dịch đầy đủ.

Gân đà điểu rất hiếm, thường chỉ phục vụ trong các nhà hàng sang trọng. Còn gì mà không đến ngay Thực phẩm tươi sống Hà Hiền để tận hưởng hương vị “độc nhất vô nhị” của gân đà điểu.

>>> Xem thêm: Trứng đà điểu

Đang xem: Gân đà điểu, món “ruột” của dân sành ăn

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng