ĐÙI ĐÀ ĐIỂU LÀM MÓN GÌ NGON? TOP 4 CÔNG THỨC “ĂN LÀ GHIỀN”

ĐÙI ĐÀ ĐIỂU LÀM MÓN GÌ NGON? TOP 4 CÔNG THỨC “ĂN LÀ GHIỀN”

Đùi đà điểu là phần thịt thơm ngon, giàu dinh dưỡng nhưng chắc hẳn các chị em nội trợ vẫn còn khá xa lạ với loại thịt này. Bạn mua một miếng thịt đùi đà điểu ngon nhưng chưa biết nên chế biến như thế nào? Bạn muốn đổi thực đơn cho cả gia đình với thịt đà điểu nhưng chưa biết đùi đà điểu làm món gì ngon? Lưu lại 4 công thức chế biến đùi đà điểu “ăn là ghiền” ngay nhé.

1. Đùi đà điểu xào sả ớt

Nguyên liệu:

- Thịt đùi đà điểu: 400g

- 1 củ hành tây

- Ớt, sả, tỏi, hành khô

- Dầu ăn, các loại gia vị: dầu hào, muối, tiêu, mắm, hạt nêm, đường

dui da dieu lam mon gi ngon

 

Các bước thực hiện:

Bước 1: Thịt đùi đà điểu mua về bạn rửa sạch, bóp với muối để khử mùi hôi rồi rửa lại với nước sạch.

Bước 2: Hành tây bóc vỏ, cắt múi cau. Hành khô, tỏi, sả thì bạn bóc bỏ vỏ, rửa sạch, đập dập rồi băm nhỏ. Ớt bạn mang đi bỏ hạt, băm nhỏ.

Bước 3: Thịt đà điểu bạn cắt thành từng miếng mỏng vừa ăn, nêm thêm mắm, bột nêm, bột ngọt, dầu hào, tiêu rồi để khoảng 30p cho thấm gia vị.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào phi thơm hành tỏi. Cho ½ phần sả ớt đã băm vào, phi đến khi dậy mùi thơm thì thêm thịt đà điểu vào xào cùng, đảo đều tay cho thịt chín đều. Thịt hơi săn lại thì cho phần sả ớt còn lại, hành tây vào xào. Bạn nêm thêm lần nữa theo khẩu vị rồi tắt bếp.

Thịt đùi đà điểu xào sả ớt vừa mềm ngọt, đậm vị, lẫn chút cay cay của ớt, thơm nồng của sả, ăn cùng cơm nóng hoặc làm món nhậu đều cực bắt miệng. Chưa biết đùi đà điểu làm món gì ngon thì thử ngay món này nhé.

2. Đùi đà điểu xào lá lốt

Nguyên liệu:

- Thịt đùi đà điểu: 400g

- 100g lá lốt

- Tỏi, hành khô

- Dầu ăn, các loại gia vị: dầu hào, muối, tiêu, mắm, hạt nêm, đường

dui da dieu lam mon gi ngon 2

 

Các bước thực hiện:

Bước 1: Thịt đùi đà điểu mua về bạn rửa sạch với nước ấm pha muối, để ráo, cắt lát dày vừa phải.

Bước 2: Hành và tỏi bạn bóc vỏ, rửa qua với nước, băm nhuyễn, để ráo, cắt lát mỏng. Ướp thịt với hạt nêm, bột ngọt, dầu hào rồi để trong khoảng 20 phút.  

Bước 3: Đun nóng dầu ăn, phi tỏi, hành đến khi vàng thơm thì cho thịt đà điểu vào đảo đều tay. Nêm thêm nước mắm, tiêu, đường cho vừa miệng.

Bước 4: Thịt chín tới thì bạn cho lá lốt vào đảo nhanh rồi tắt bếp.

Nếu bạn còn băn khoăn đùi đà điểu làm món gì ngon thì chắc chắn phải thử công thức đùi đà điểu xào lá lốt. Thịt đùi đà điểu ngọt tự nhiên, mềm ẩm, quyện cùng vị lá lốt sẽ làm cho bữa cơm nhà bạn thêm thơm ngon, hấp dẫn.

3. Đùi đà điểu nướng xiên que

- Thịt đùi đà điểu: 400g

- 2 quả ớt chuông xanh

- Tỏi, hành tím, gừng

- Các loại gia vị: mắm, đường, bột nêm, tiêu, dầu hào, dầu mè, mật ong

dui da dieu lam mon gi ngon

 

Các bước thực hiện:

Bước 1: Hành, tỏi, gừng bỏ vỏ, rửa sạch rồi thái nhỏ. Ớt chuông xanh bạn bỏ cuống và hạt, cắt thành lát mỏng.

Bước 2: Thịt đùi đà điểu mua về bạn rửa sạch với nước muối pha loãng, cắt thành từng miếng vừa ăn, dày khoảng 4cm đến 5cm. Ướp thịt với mắm, muối, đường, tiêu, mật ong, dầu hào, hạt nên, trộn đều rồi để khoảng 30 phút cho thấm gia vị.

Bước 3: Khi thịt thấm đều thì xiên thịt vào que, xen kẽ một miếng thịt một miếng ớt chuông. Xiên thịt xong thì bạn nướng trên than hoa hoặc lò vi sóng đến khi chín đều.

Thịt đùi đà điểu nướng thơm nức mũi, có màu sắc đẹp mắt. Vị thịt ngọt mềm, thấm đẫm gia vị, ăn cùng ớt chuông giòn giòn, cay thanh càng thêm bắt vị. Món này chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo khi bạn chưa biết đùi đà điểu làm món gì ngon.

4. Cà ri đùi đà điểu

Thêm một gợi ý khi bạn phân vân đùi đà điểu làm món gì ngon là cà ri đà điểu. Với món này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

- Thịt đùi đà điểu: 400g

- 1 củ cà rốt, 2 củ khoai lang, 1 củ khoai môn

- 1 muỗng canh bột bắp, 1 muỗng canh bột cà ri

- Hành tím

- Các loại gia vị: mắm, đường, bột nêm, tiêu

dui da dieu lam mon gi ngon

 

Các bước thực hiện:

Bước 1: Thịt đùi đà điểu mua về bạn rửa sạch, cắt miếng vuông vừa ăn, ướp với bột cà ri, hạt nêm, đường rồi để khoảng 30 phút cho thấm đều.

Bước 2: Cà rốt, khoai lang, khoai môn bạn gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng vuông vừa ăn, rồi chiên sơ để khi nấu nhanh mềm mà không bị nát. Hành tím bạn bóc vỏ, cắt lát mỏng.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, làm nóng dầu, thêm hành tím vào phi thơm, cho thịt vào xào sơ đến khi săn lại. Thêm nước lọc vào nấu trên lửa vừa. Thịt mềm thì bạn cho cà rốt, khoai lang, khoai môn đã chiên vào nồi. Nấu thêm 10 phút cho đến khi các loại rau củ thấm gia vị.

Bước 4: Hòa bột bắp cùng nửa chén nước lọc rồi cho vào cà ri. Nêm nếm theo khẩu vị của bạn rồi tắt bếp.

Cà ri đùi đà điểu có thể ăn cùng cơm, bún hoặc bánh mì. Cà ri thơm ngậy, đậm đà, quyện cùng thịt đà điểu mềm ngọt, thêm các loại rau củ bùi bùi càng thơm ngon khó cưỡng.

Chưa biết đùi đà điểu làm món gì ngon thì đừng quên thử ngay 4 công thức trên. Các món từ đùi đà điểu không chỉ bổ dưỡng mà vô cùng thích hợp để “đổi gió” cho thực đơn nhà bạn. Nếu bạn chưa biết mua đùi đà điểu ở đâu uy tín, chất lượng thì đến ngay các chi nhánh Hà Hiền Fresh Food nhé.

Đặc biệt, từ ngày 12/7/2023 đến 19/7/2023, chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1 đùi đà điểu cho hóa đơn từ 200k. Đừng bỏ lỡ cơ hội mua đùi đà điểu giá cực hời này nhé.

Đang xem: ĐÙI ĐÀ ĐIỂU LÀM MÓN GÌ NGON? TOP 4 CÔNG THỨC “ĂN LÀ GHIỀN”

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng