Trứng đà điểu có gì lạ? Cách chế biến đơn giản và hấp dẫn nhất

Trứng đà điểu có gì lạ? Cách chế biến đơn giản và hấp dẫn nhất

Được mệnh danh là một trong những loại trứng lớn nhất thế giới, trứng đà điểu nổi tiếng là sản phẩm cao cấp được nhiều người yêu thích. Trứng đà điểu còn giàu giá trị dinh dưỡng, là lựa chọn hoàn hảo để bồi bổ cho những người thân yêu của bạn. Cùng Hà Hiền Fresh Food tìm hiểu xem trứng đà điểu có gì mà được ưa chuộng đến vậy nhé!

1. Trứng đà điểu là gì?

Trứng đà điểu nhìn bên ngoài có hình dạng không khác gì trứng vịt, trứng ngỗng nhưng kích thước lớn gấp 20 lần. Một quá trứng có chu vi từ 38cm đến 45cm và nặng khoảng 1,5kg. Vỏ trứng đà điểu có màu trắng ngả hồng, dày và cứng, khó có thể đập vỡ.

Trứng đà điểu khi luộc chín có độ xốp thơm đặc biệt, không bị tanh nên chị em nội trợ dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng, lớp vỏ trứng đà điểu còn có tác dụng làm đồ thủ công mỹ nghệ. Vỏ trứng sẽ được gia công tỉ mỉ thành đồ trang trí độc đáo.

2. Giá trị dinh dưỡng trong trứng đà điểu

Trứng đà điểu là nguồn protein dồi dào, hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng, tăng cường cơ bắp, giảm nguy cơ béo phì. Loại trứng này còn chứa nhiều dưỡng chất như vitamin E, vitamin A, axit pantothenic, sắt, canxi, phốt pho, axit folic. Các chất này giúp trẻ nhỏ phát triển trí tuệ, suy dinh dưỡng, chữa các chứng tóc khô, tóc rụng, bạc sớm, đau nhức xương khớp ở người lớn.

Ngoài ra, trứng đà điểu còn có lượng cholesterol thấp, thích hợp bồi bổ cho những người mắc bệnh về tim mạch, huyết áp. Nhờ giá trị dinh dưỡng cao, trứng đà điểu thường dùng làm món ăn bổ dưỡng cho trẻ em chậm phát triển, người suy dinh dưỡng, người già, phụ nữ mang thai, người mới ốm dậy.

3. Trứng đà điểu làm món gì ngon?

Trứng đà điểu không có mùi tanh nên rất dễ chế biến thành  nhiều món ăn thơm ngon thêm vào thực đơn nhà bạn. Đừng bỏ qua món ngon trứng đà điểu mà Hà Hiền gợi ý cho bạn:

Trứng đà điểu cuộn rong biển: Đập trứng đà điểu vào tô lớn, thêm ½ thìa muối, khuấy đều. Thêm vào tô cà rốt, hành tây, cắt nhỏ, khuấy thêm lần nữa. Làm nóng chảo, thêm dầu ăn, cho trứng vào chiên trên lửa nhỏ đến khi nguyên liệu chín đều. Khi mặt trứng còn hơi ướt thì cho miếng rong biển lên trên rồi cuộn lại.

 

Chả trứng đà điểu: Đập trứng vào tô, thêm thịt xay nhỏ, khoai môn, mộc nhĩ cắt nhỏ, hành, tiêu, dầu ăn, nước mắm, gia vị nêm nếm rồi cho vào thố hấp chín.

Trứng đà điểu chưng lá ngải: Cho trứng đà điểu, thịt nạc heo băm nhỏ, rau ngải cứu, hành, gừng thái nhỏ, dầu ăn, nước mắm, muối rồi hấp chín. Món này cực kì tốt cho phụ nữ mang thai.

Trứng đà điểu trộn salad: Trứng đà điểu luộc chín rồi bóc vỏ, trộn cùng bắp ngọt tách hạt, rau xà lách, dưa leo, chanh, sốt mè đen, tương cà, một ít muối là đã có món salad hấp dẫn lại tốt cho sức khỏe.

4. Trứng đà điểu giá bao nhiêu

Tùy thuộc vào khối lượng, kích thước, giá trứng đà điểu mỗi nơi bán sẽ có sự chênh lệch. Hiện tại, giá trứng đà điểu trên thị trường dao động từ 200.000 VND/quả đến 400.000 VND/quả. Bên cạnh đó, loại trứng đà điểu có phôi thường bán với giá 500.000 VND/quả.

 

5. Trứng đà điểu mua ở đâu?

Hiện nay, trứng đà điểu được bán tràn lan trên thị trường với nhiều mức giá đa dạng. Có những loại trứng có giá rẻ nhưng mới nhìn qua, bạn khó có thể phân biệt được trứng đó chất lượng như thế nào. Vì vậy, khi mua trứng đà điểu, bạn nên chọn cơ sở uy tín, chất lượng hoặc liên hệ trực tiếp các trại nuôi để đặt mua.

 

Muốn mua trứng đà điểu, bạn không thể bỏ qua Hà Hiền Fresh Food. Đây là thương hiệu hàng đầu chuyên cung cấp sỉ và lẻ các loại thực phẩm tươi ngon, chất lượng. Hàng của Hà Hiền luôn được kiểm định chặt chẽ và có giấy vệ sinh an toàn thực phẩm nên bạn có thể yên tâm về chất lượng trứng.

Trứng đà điểu là món ăn vừa ngon, vừa là mà ai cũng muốn thử một lần. Nếu bạn muốn thử hương vị trưng độc đáo này thì có thể đến trực tiếp các cửa hàng Hà Hiền hoặc liên hệ qua website Hà Hiền Fresh Food để đặt hàng nhé.

>>> Xem thêm: Gân đà điểu

Đang xem: Trứng đà điểu có gì lạ? Cách chế biến đơn giản và hấp dẫn nhất

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng