Tác dụng “vàng” của óc heo, cách ăn óc heo như thế nào cho bổ?

Tác dụng “vàng” của óc heo, cách ăn óc heo như thế nào cho bổ?

Óc heo được yêu thích bởi hương vị béo thơm hấp dẫn, lại giàu giá trị dinh dưỡng. Các dưỡng chất trong óc heo giúp bồi bổ xương khớp, cải thiện chứng đau đầu, chóng mặt, suy nhược thần kinh. Cùng Hà Hiền tìm hiểu ngay tác dụng “vàng” của óc heo nhé!

1. Óc heo là gì?

Óc heo là thực phẩm được lấy từ bộ não heo, có vị béo ngọt, tính hàn, thích hợp để chế biến các món ăn bổ não. Trong óc heo có nhiều protein và các loại khoáng chất như photpho, sắt, canxi,... có lợi cho sức khỏe. Nhờ vậy, óc heo thường được chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng cho người già, trẻ em và người mới ốm dậy.

oc heo 1

 

2. Tác dụng của óc heo

Óc heo có nhiều dưỡng chất như Protein, Cholesterol, Sắt, Kali, Magie, Kẽm và nhiều loại vitamin. Các chất này có giúp cải thiện trí nhớ cho người già, bà bầu, giảm chứng đau nửa đầu, suy nhược thần kinh, rối loạn tiền đình. Trong óc heo còn có nhiều Lipit và DHA, giúp trẻ tăng trưởng và thông mình hơn.

oc heo 2

 

Đặc biệt, Canxi trong óc heo sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe xương, tránh các bệnh liên quan đến xương khớp. Hơn cả vậy, óc heo còn là nguồn omega-3 dồi dào, có tác dụng giảm đường huyết, tăng cường sức khỏe tim mạch.

3. Cách sơ chế óc heo đúng chuẩn

Sơ chế đúng cách giúp óc heo sạch phần gân máu, giảm được mùi tanh hôi. Để sơ chế, bạn cần chuẩn bị thêm tăm, kéo, muối. Óc heo mới mua về, bạn dùng kéo nhẹ nhàng cắt bỏ phần màng bọc tránh làm óc heo bị vỡ.

oc heo 3

 

Cho muối vào nước lọc, khuấy đến khi tan rồi cho óc heo vào ngâm từ 2 đến 3 phút. Bạn dùng tăm loại bỏ đi gân máu trên bề mặt óc heo thật nhẹ nhàng. Sau đó, bạn rửa lại óc heo với nước sạch rồi vớt ra, để ráo.

4. Gợi ý món ngon từ óc heo

Óc heo không chỉ bổ dưỡng mà còn có hương vị béo ngậy, ngọt thơm độc đáo. Những món ăn từ óc heo ngon và giàu dinh dưỡng có thể kể đến như súp cua óc heo, canh óc heo rau củ, óc heo chưng hành, óc heo hấp mắm tiêu, óc heo chưng trứng, óc heo chưng bí đỏ,… Những món ăn này vừa dễ làm, lại hấp dẫn, thích hợp thêm vào thực đơn bổ sung dưỡng chất nhà bạn.

oc heo 4

 

5. Óc heo mua ở đâu ngon?

Để tìm mua óc heo ngon và chất lượng, địa điểm mua hàng là yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm. Thực phẩm tươi sống Hà Hiền là lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em nội trợ khi mua các sản phẩm thịt tươi sống, đặc biệt là óc heo.

oc heo 5

 

Một trong những lợi thế của Thực phẩm tươi sống Hà Hiền là nguồn cung cấp óc heo tươi ngon. Hà Hiền luôn chọn lựa kỹ càng các nguồn hàng từ các nhà cung cấp uy tín và đảm bảo chất lượng. Đặc biệt, óc heo tại Hà Hiền có giá cực cạnh tranh, rẻ hơn so với thị trường, giúp bạn tiết kiệm chi tiêu gia đình đáng kể.

Hơn nữa, Thực phẩm tươi sống Hà Hiền còn có đội ngũ nhân viên thân thiện và nhiệt tình. Họ luôn nhiệt tình tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn về sản phẩm.

Xem thêm: Gân đà điểu

6. Lưu ý khi ăn óc heo

Khi thưởng thức óc heo, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Chọn óc heo tươi mới, có màu trắng sáng, không bị nứt nẻ, không có mùi hôi khó chịu.
  • Tránh ăn quá nhiều óc heo do thực phẩm này chứa nhiều cholesterol.
  • Người bị tiểu đường, huyết áp cao không nên ăn óc heo.
  • Nếu bạn không ăn hế thì bảo quản óc heo trong tủ lạnh và sử dụng hết trong vòng 2 đến 3 ngày.

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã biết những công dụng “vàng” của óc heo và dễ dàng chế biến thực phẩm này thành món ăn hấp dẫn cho gia đình bạn. Đến ngay Hà Hiền Fresh Food để chọn được bộ óc heo tươi ngon với giá rất vừa túi tiền nhé.

Đang xem: Tác dụng “vàng” của óc heo, cách ăn óc heo như thế nào cho bổ?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng